Chat Facebook
Hotline: 0703.118.128
Chat Facebook
Gọi điện ngay

Tin Tức

Kính thưa Quý Phụ huynh,


Hiện nay, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên cả nước sau kỳ nghỉ lễ.

Để kiểm soát tốt dịch bệnh trong những ngày tới, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định ra công văn số 1415/UBND-VX ngày 06/05/2021 cho học sinh các cấp, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học từ ngày 10/05/2021 cho đến khi các cơ quan liên quan cập nhật tình hình dịch bệnh và tham mưu phương án đi học trở lại.


Trân trọng.

Bác sĩ Trương Công Lân
Trường Mầm Non Sân Lá Cọ - Stamford Grammar

Trải nghiệm phong phú — từ vui chơi đến nghệ thuật và các mối quan hệ — về cơ bản định hình sự phát triển của trẻ nhỏ.

Khi Albert Einstein còn là một đứa trẻ, rất ít người - nếu có - đoán trước được những đóng góp đáng kể của ông cho khoa học. Sự phát triển ngôn ngữ của cậu bé bị chậm lại, khiến cha mẹ cậu lo lắng đến mức phải nhờ bác sĩ tư vấn. Em gái ông từng thú nhận rằng Einstein “gặp khó khăn với ngôn ngữ đến nỗi những người xung quanh sợ rằng ông sẽ không bao giờ học được”. Làm thế nào mà đứa trẻ này từ chậm phát triển tiềm ẩn trở thành Einstein?

Một phần của câu trả lời cho câu hỏi đó được thể hiện qua hai món quà mà Einstein nhận được từ cha mẹ mỗi người khi ông 5 tuổi. Khi Einstein nằm trên giường cả ngày vì bệnh tật, cha ông đã đưa cho ông một chiếc la bàn. Đối với Einstein, đó là một thiết bị bí ẩn khơi dậy trí tò mò của ông đối với khoa học. Ngay sau đó, mẹ của Einstein, một nghệ sĩ dương cầm tài năng, đã tặng Einstein một cây vĩ cầm. Hai món quà này đã thử thách trí não của Einstein theo những cách đặc biệt vào đúng thời điểm.

Não bộ của trẻ em phát triển theo từng giai đoạn được gọi là giai đoạn quan trọng. Lần đầu tiên xảy ra vào khoảng 2 tuổi, lần thứ hai xảy ra ở tuổi vị thành niên. Khi bắt đầu những giai đoạn này, số lượng kết nối (khớp thần kinh) giữa các tế bào não (tế bào thần kinh) tăng gấp đôi. Trẻ hai tuổi có số khớp thần kinh gấp đôi người lớn. Vì những kết nối này giữa các tế bào não là nơi diễn ra quá trình học tập, nên số lượng khớp thần kinh nhiều gấp đôi cho phép não học nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong đời. Do đó, trải nghiệm của trẻ trong giai đoạn này có ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của chúng.

Giai đoạn phát triển trí não quan trọng đầu tiên này bắt đầu vào khoảng 2 tuổi và kết thúc vào khoảng 7 tuổi. Nó tạo cơ hội chính để đặt nền móng cho một nền giáo dục toàn diện cho trẻ em. Bốn cách để tối đa hóa giai đoạn quan trọng này bao gồm khuyến khích niềm yêu thích học tập, tập trung vào chiều rộng thay vì chiều sâu, chú ý đến trí tuệ cảm xúc và không coi việc giáo dục của trẻ nhỏ chỉ là tiền thân của việc học “thực sự”.

KHUYẾN KHÍCH TÌNH YÊU HỌC TẬP
IMG 0369Trẻ nhỏ cần tận hưởng quá trình học hỏi thay vì tập trung vào hiệu suất. Các nhà giáo dục và cha mẹ có thể nhấn mạnh niềm vui khi thử các hoạt động mới và học một điều gì đó mới lạ. Chúng ta cần giúp trẻ hiểu rằng sai lầm là một phần bình thường, đáng hoan nghênh của việc học.

Giai đoạn này cũng là lúc để thiết lập một tư duy phát triển - niềm tin rằng tài năng và khả năng được phát triển thông qua nỗ lực thay vì cố định bẩm sinh. Các nhà giáo dục nên tránh dán nhãn cho trẻ em hoặc đưa ra những tuyên bố chung về khả năng của chúng. Ngay cả những lời khen như “Con thật thông minh” cũng phản tác dụng. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh sự bền bỉ và tạo không gian an toàn cho việc học. Trẻ em sẽ học cách yêu thích việc học nếu chúng ta thể hiện sự nhiệt tình trong suốt quá trình hơn là cố gắng vào kết quả.



TẬP TRUNG VÀO CHIỀU RỘNG HƠN CHIỀU SÂU

Một cách để tránh tập trung vào kết quả trong giai đoạn phát triển này là nhấn mạnh chiều rộng của phát triển kỹ năng hơn chiều sâu. Cho trẻ tiếp xúc với nhiều hoạt

IMG 9154

 động khác nhau tạo nền tảng để phát triển các kỹ năng trong nhiều lĩnh vực. Đây là lúc để trẻ em tham gia vào âm nhạc, đọc sách, thể thao, toán học, nghệ thuật, khoa học và ngôn ngữ.

Trong cuốn sách Phạm vi của mình, David Epstein lập luận rằng bề dày kinh nghiệm thường bị bỏ qua và đánh giá thấp. Tập trung vào sự xuất sắc trong một hoạt động duy nhất có thể thích hợp vào một số thời điểm trong cuộc sống. Nhưng những người phát triển mạnh trong thế giới đang thay đổi nhanh chóng của chúng ta là những người đầu tiên học cách rút ra từ nhiều lĩnh vực và tư duy sáng tạo và trừu tượng. Nói cách khác, xã hội của chúng ta cần những cá nhân toàn diện.

Sự phát triển toàn diện đặc biệt quan trọng đối với trẻ em từ 2 đến 7. Bộ não đang phát triển của trẻ đã sẵn sàng để đắm mình trong một loạt các bộ kỹ năng. "Khoảng thời gian lấy mẫu", như Epstein gọi, là tích phân. Đây là cửa sổ để phát triển phạm vi của trẻ. Có nhiều thời gian để học chuyên sâu sau này.

ĐỪNG LÀM NGƠ TRÍ TUỆ CẢM XÚC
Có, chúng tôi muốn trẻ em đọc tốt và học các kiến ​​thức cơ bản của toán học. Nhưng chúng ta không nên coi thường trí tuệ cảm xúc. Những lợi ích của việc học trong giai đoạn phát triển trí não quan trọng đầu tiên này nên mở rộng đến các kỹ năng giữa các cá nhân như lòng tốt, sự đồng cảm và làm việc theo nhóm.

Daniel Siegel và Tina Payne Bryson giải thích tầm quan trọng của việc phát triển sự đồng cảm của trẻ em trong cuốn sách của họ. Sự đồng cảm bắt đầu bằng việc thừa nhận cảm xúc của một người. Do đó, họ đề nghị giúp trẻ ở độ tuổi này ghi nhãn cảm xúc của chúng trước tiên (“Tôi cảm thấy buồn”) và sau đó kể câu chuyện về điều khiến chúng cảm thấy như vậy (“Tôi cảm thấy buồn vì tôi muốn ăn kem và mẹ nói không”) . Một khi trẻ thực hành gắn nhãn cảm xúc, các nhà giáo dục có thể bắt đầu đặt những câu hỏi khuyến khích trẻ xem xét cảm xúc của người khác.

Một cách để khuyến khích việc quan tâm đến người khác là cho trẻ tham gia vào những gì người lớn làm cho người khác. Ngay cả khi cho phép trẻ nhỏ giúp việc nhà cũng có thể khiến chúng trở thành những người hữu ích và chu đáo hơn.

KHÔNG COI VIỆC GIÁO DỤC CỦA TRẺ CHỈ LÀ TIỀN THÂN CỦA VIỆC HỌC "THỰC SỰ"
Bộ não của trẻ em có thể tiếp thu thông tin một cách duy nhất trong giai đoạn quan trọng này. Nếu trí thông minh được định nghĩa là khả năng học hỏi, trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 7 có thể là loài người thông minh nhất hành tinh.

IMG 2165Nghiên cứu cho thấy rằng một số kỹ năng gần như không thể học được sau giai đoạn phát triển não quan trọng đầu tiên này. Ví dụ, nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em trong độ tuổi này thích hợp nhất để học các mô hình phát triển ngôn ngữ, cho phép chúng thông thạo ngôn ngữ thứ hai ở cấp độ tương đương với ngôn ngữ mẹ đẻ. Tuy nhiên, khi trẻ lên 8 tuổi, khả năng học ngoại ngữ của chúng sẽ giảm đi và ngôn ngữ thứ hai không được nói tốt như ngôn ngữ mẹ đẻ. Hiệu ứng giống tuổi được tìm thấy khi học các khả năng âm nhạc chẳng hạn như cao độ hoàn hảo.

Đáng chú ý là cha mẹ của Einstein đã không đăng ký cho ông học các bài học vật lý — lĩnh vực sẽ đưa ông đến giải Nobel. Thay vào đó, cha của Einstein đã đưa ông vào công việc của mình với tư cách là một kỹ sư. Mẹ anh đã đăng ký cho anh học violin vì bà muốn anh yêu và trân trọng âm nhạc. Cả hai hoạt động đều có tác dụng phát triển trí óc trẻ thơ của cậu ấy một cách toàn diện. Thật hấp dẫn khi nghĩ về giáo dục mầm non là tiền thân của giáo dục “thực”. Nhưng đây có thể là những năm quan trọng nhất.

Nguồn: https://www.edutopia.org/

Bởi Rishi Sriram

Kính gửi Quý Phụ huynh,


V/v: Lịch trở lại trường của các bé


UBND TP.HCM vừa có văn bản 546/UBND-VX về việc đi học lại của học sinh - sinh viên trên địa bàn TP.

Thời gian nhập học bắt đầu từ ngày 01 tháng 03 năm 2021.

Nhà trường sẽ tiếp tục việc tăng cường công tác phòng chống dịch và khai báo y tế hàng ngày cho tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên khi các bé đi học trở lại. Đề nghị quý Phụ huynh trở về từ vùng có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch thực hiện thông báo với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của trung tâm kiểm soát bênh tật thành phố.

Trân trọng,

Trường Mầm Non Sân Lá Cọ - Stamford Grammar

THÔNG BÁO 02/2021


Chủ Nhật, ngày 14 tháng 02 năm 2021

V/v: Kéo dài thời gian cho trẻ ngừng đến trường (đến hết ngày 28/02) nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Kính gởi: Quý Phụ huynh


Thực hiện Công văn số 505/UBND-VX ngày 14 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc kéo dài thời gian cho trẻ ngừng đến trường nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, trường Mầm Non Sân Lá Cọ xin thông báo đến quý phụ huynh những thông tin sau:

  1. Các bé tiếp tục ngừng đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/02/2021.
  2. Quý anh, chị phụ huynh thường xuyên giữ liên lạc với GVCN lớp, cập nhật tình hình sức khoẻ của trẻ và gia đình với nhà trường để có biện pháp phối hợp kịp thời.
  3. Phối hợp cùng giáo viên tại lớp, thực hiện các hoạt động chăm sóc - giáo dục, hỗ trợ cho trẻ tại nhà, nhằn đảm bảo các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ theo đúng độ tuổi.
  4. Ngay khi có chỉ đạo mới, nhà trường sẽ thông tin nhanh đến phụ huynh để kịp thời phối hợp cùng nhà trường trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Vì sức khỏe của các bé và sức khỏe của cả cộng đồng, rất mong quý anh chị phụ huynh phối hợp cùng nhà trường chung tay phòng chống dịch bệnh.

Tập thể Ban Giám Hiệu, Giáo Viên và Nhân Viên nhà trường xin kính chúc Quý Phụ huynh và Gia Đình một năm mới: HẠNH PHÚC, AN KHANG, THỊNH VƯỢNG và VẠN SỰ NHƯ Ý.

 

Trân trọng.

Bác sĩ Trương Công Lân
Trường Mầm Non Sân Lá Cọ - Stamford Grammar

THÔNG BÁO 01/2021

Kính gửi Quý Phụ huynh

V/v: Phòng chống dịch bệnh do chủng mới COVID-19 gây ra trong trường học

  • Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố Hồ Chí Minh về biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) và công văn số 324/UBND-VX ngày 1/2/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 2/2/2021;

Trường Mầm Non Sân Lá Cọ - Stamford Grammarxin thông báo:

Toàn thể học sinh bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 2/2/2021 đến hết ngày 16/2/2021 và nhập học lại vào ngày 17/02/2021

Khi học sinh nhập học lại, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấpdo chủng mới gây ra trong trường học:

  1. Nhà trường tạm ngưng tất cả hoạt động dã ngoại trong ngày hay nhiều ngày, học tập trải nghiệm ngoài trường;
  2. Nhà trường hạn chế tổ chức các hoạt động học tập theo nhóm, không sử dụng các phòng chức năng nhằm tránh việc tập trung đông học sinh.
  3. Phụ huynh đưa và đón học sinh đúng giờ. Sau giờ học, đưa học sinh về nhà ngay,tránh tiếp xúc đám đông, bạn bè.
  4. Phụ huynh và học sinh vào trường đều phải tự chuẩn bị và đeo khẩu trang, được nhân viên của trường đo thân nhiệt (không quá 38 độ). Nếu học sinh có các biểu hiện như ho, sốt, khó thở hoặc do phòng y tế trường yêu cầu, Phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám và khi vào học lại, gửi giấy khám bệnh cho phòng y tế trường.
  5. Mỗi ngày đến trường, học sinh cần chuẩn bị khẩu trang trong balo để thay và bỏ vào thùng rác riêng theo hướng dẫn của GVCN vào những thời điểm nhất định đồng thời thực hành tốt vệ sinh cá nhân.

Rất mong sự phối hợp của Quý phụ huynh.

Trân trọng.


Bác sĩ Trương Công Lân

Trường Mầm Non Sân Lá Cọ - Stamford Grammar

Hình ảnh

DSC07763

Video

499f81785699b0c7e988

Lịch học

 school calendar 2020 2021

Go to top